Tin tức nổi bật

10 lợi ích của dưa leo (dưa chuột) có thể bạn chưa biết

10 lợi ích của dưa leo (dưa chuột) có thể bạn chưa biết
Thứ Hai,
10/05/2021
Đăng bởi: QUẢN TRỊ

Thử tưởng tượng trước mặt bạn là một cốc nước chứa đầy những lát dưa leo... còn gì sảng khoái hơn nữa nhỉ? (Điểm cộng là bạn có thể dùng những lát dưa leo ấy để đắp lên mí mắt của mình đúng không nào)

Nhưng khi nói đến việc ăn dưa leo, nó có thực sự có lợi ích dinh dưỡng nào không? Hay việc cắt nhỏ dưa leo về cơ bản cũng giống như ăn rau diếp?

Tin tốt lành, những người yêu thích dưa leo: Giống như bất kỳ loại rau nào, dưa leo rất có lợi cho sức khỏe và ngay cả khi chúng có thể không nổi tiếng như cải kale, thì điều đó không có nghĩa là chúng không có chất dinh dưỡng.

Trường hợp cụ thể: tất cả những lợi ích của dưa leo mà bạn có thể chưa từng nghe đến trước đây …

DƯA LEO SIÊU BỔ DƯỠNG.

Đây là thông tin dinh dưỡng cho một cốc dưa leo:

Lượng calo: 16

Chất đạm: 1 g

Chất béo: 0 g (0 g bão hòa)

Chất xơ: 1 g

Carbohydrate: 4 g

Đường: 2 g

Natri: 2 mg

Và ngoài gói ít calo, dưa leo còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng:

Vitamin C: 14% RDI

Vitamin K: 62% RDI

Magiê: 10% RDI

Kali: 13% RDI

Mangan: 12% RDI

CHÚNG CHỨA CHẤT CHỐNG OXY HÓA VÀ NGUYÊN TỐ VI LƯỢNG 

Các nhà khoa học đã làm việc chăm chỉ để loại bỏ quan niệm rằng dưa leo về cơ bản là chất phụ cho món salad. Theo Tạp chí Nghiên cứu Lão hóa và Thực hành Lâm sàng, dưa leo chứa một nhóm polyphenol được gọi là lignans, có thể hữu ích trong việc điều trị các bệnh ung thư liên quan đến estrogen.

Perez cho biết chúng cũng chứa các loại chất chống oxy hóa khác như beta carotene và flavonoid, giúp chống viêm và bảo vệ tế bào khỏi bệnh mãn tính.

DƯA CLEO CÓ THỂ GIÚP KIỂM SOÁT HUYẾT ÁP CỦA BẠN.

Huyết áp cao, hoặc tăng huyết áp, có thể khiến bạn có nguy cơ phát triển chứng phình động mạch, đột quỵ hoặc tệ hơn. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, vì dưa leo chứa nhiều kali điện giải, chúng có thể làm giảm việc giữ nước do natri gây ra và do đó làm giảm huyết áp.

Tuy nhiên, tất nhiên, chỉ riêng dưa leo sẽ không làm giảm tác hại của cả túi khoai tây chiên mỗi ngày, vì vậy nếu bạn bị huyết áp cao, hãy đảm bảo rằng bạn cũng làm việc để giảm các thói quen có hại (như hút thuốc, duy trì lối sống ít vận động và ăn quá nhiều chất béo bão hòa và thức ăn chứa nhiều cholesterol), ngoài việc tập trung vào lượng tiêu thụ của bạn.

CHÚNG CÓ THỂ GIÚP QUÁ TRÌNH TIÊU HÓA CỦA BẠN DIỄN RA MẠNH MẼ.

Về cơ bản, tất cả calo trong dưa leo (và vâng, không nhiều) đến từ chất xơ. Theo Perez, chất xơ giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và nhu động ruột đều đặn, có lợi trong việc kiểm soát một số bệnh như tiểu đường và cholesterol cao, và thậm chí sẽ giúp bạn no lâu để ngăn bạn ăn quá nhiều. Khỉ thật. Đúng.

DƯA LEO GIỮ CHO BẠN LƯỢNG NƯỚC LỚN.

Giữ đủ nước là rất quan trọng để mang các chất dinh dưỡng đến các tế bào của bạn, ngăn ngừa táo bón và loại bỏ vi khuẩn, chỉ có một số tên. Perez nói rằng ăn dưa leo có thể giúp bạn đạt được lượng chất lỏng được khuyến nghị hàng ngày (tám cốc H2O, FYI).

Lượng nước bạn thực sự ăn vào từ dưa leo phụ thuộc vào khẩu phần ăn của bạn, nhưng vì chúng được làm từ 95% là nước, bạn có thể chắc chắn rằng một cốc dưa leo sẽ góp phần đáng kể vào nhu cầu nước của bạn, theo Bonnie Taub-Dix, RD , tác giả của BetterThanDieting.com và Read It Before You Eat It. 

CHÚNG GIÚP GIỮ CHO RUỘT CỦA BẠN HẠNH PHÚC.

Như đã đề cập, dưa leo có nhiều chất xơ, rất tốt để hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh. Nhưng khi bạn ăn chúng ở dạng dưa chua, chúng thực sự là siêu sao trong loại này. ICYMI: Đồ chua được làm từ dưa leo cộng với sự kết hợp phù hợp của các loại gia vị ngâm chua, muối và giấm. Taub-Dix cho biết: “Quá trình lên men khiến chúng trở thành nhiên liệu hoàn hảo cho đường ruột của bạn. Việc tăng cường“ vi khuẩn tốt ”trong đường ruột của bạn có liên quan đến một loạt các lợi ích như khả năng miễn dịch và chức năng ruột tốt hơn.

CHÚNG CÓ THỂ GIÚP TĂNG CÂN KHỎE MẠNH.

Không có một loại thực phẩm hoặc bài tập thể dục nào đảm nhiệm duy nhất việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng, nhưng dưa leo chắc chắn là một bổ sung tuyệt vời cho một lối sống lành mạnh giàu thực phẩm, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh và protein nạc. Perez nói: “Chúng có thể giúp giảm cân theo nghĩa là nếu bạn nạp nhiều hơn vào chúng, bạn sẽ ít ăn đồ ăn vặt hơn vì chúng có thể là một loại thực phẩm rất no.

DƯA LEO CÓ THỂ GIÚP ĐIỀU CHỈNH BỆNH TIỂU ĐƯỜNG.

Tương tự như cách chúng có thể giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý, dưa leo có tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường. Perez, một lần nữa, lưu ý rằng bởi vì chúng giàu nước, chúng mở rộng trong lỗ khí của bạn.

CHÚNG CÓ THỂ GIÚP XƯƠNG CHẮC KHỎE.

Canxi không phải là chất dinh dưỡng duy nhất giữ cho xương của bạn chắc khỏe — hãy nghĩ đến việc chọn dưa leo giàu vitamin K thường xuyên hơn. Một nghiên cứu từ tạp chí PLos Medicine cho thấy phụ nữ sau mãn kinh uống 5 miligam vitamin K mỗi ngày trong hai năm ít bị gãy xương hơn 50% so với nhóm đối chứng. Tuy nhiên, vì vitamin K giúp làm đông máu, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi tăng đột ngột lượng dưa leo nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc làm loãng máu nào.

CHÚNG SIÊU LINH HOẠT TRONG NẤU ĂN.

Dưa leo có hương vị trung tính, vì vậy chúng rất hiệu quả trong một số món ăn hoặc như một món ăn nhẹ đơn giản.

Đọc đến đây thì chắc chắn bạn đã hiểu Dưa Leo không đơn thuần chỉ dùng để đắp mặt nạ đúng không nào? Chúng còn tốt đến không ngờ, vậy nên hãy nhấc máy lên và gọi số 0799. 170.190 ngay cho Yen Farm để mua Dưa Leo nhé!

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: