Tin tức nổi bật

Ăn rau xanh mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ăn rau xanh mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Thứ Năm,
20/05/2021
Đăng bởi: Yen Farm

Ngoài việc tập luyện hàng ngày, các loại thực phẩm chúng ta ăn mỗi ngày có ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khỏe. Dù bạn muốn kiểm soát cân nặng hay duy trì sức khỏe luôn tốt thì biện pháp không phải lúc nào cũng kiêng đồ ăn nhanh và đồ ngọt. Trên thực tế, có một số loại thực phẩm theo nghiên cứu nếu ăn hàng ngày có thể giúp làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh. Hãy cùng Yen Farm tham khảo nhé!

Ăn một chén rau xanh mỗi ngày giúp giảm 26% nguy cơ mắc bệnh tim

Nên ăn một chén rau xanh mỗi ngày

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Edith Cowan ở Úc đã bắt đầu điều tra tác động của chế độ ăn nhiều rau giàu nitrat, bao gồm các loại rau xanh sẫm màu như rau diếp, bắp cải, cải xoăn, rau bina, cải xanh và bông cải xanh. Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu về chế độ ăn uống của hơn 50.000 công dân Đan Mạch trong suốt 23 năm, họ phát hiện ra rằng những người có chế độ ăn bao gồm ăn rau xanh thường xuyên, có ít nguy cơ mắc bệnh tim hơn từ 12 -26%, ngay cả khi chỉ tiêu thụ với một lượng nhỏ hơn.

  Tiến sĩ Catherine Bondonno , trưởng nhóm nghiên cứu đã nói trong một tuyên bố rằng: “Kết quả của chúng tôi đã chỉ ra rằng chỉ cần ăn một chén rau sống (hoặc nửa chén nấu chín) giàu nitrat mỗi ngày, mọi người có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch”. 

Các loại rau giàu nitrat có thể giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp và các vấn đề sức khỏe lớn khác.

Hệ lụy của việc tăng huyết áp

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn thực phẩm giàu nitrat giúp giảm tối thiểu nguy cơ đối với bệnh tăng huyết áp, đã giảm được khoảng 2,5 mm Hg. Các nhà khoa học biết rằng nitrat được cơ thể chuyển đổi thành oxit nitric khi ăn, sau đó được đưa vào máu và có thể làm giảm huyết áp bằng cách giúp các mạch máu giãn nở, The Daily Mail đưa tin. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều rau cũng còn nhiều tác dụng khác.

Bondonno nói: “Tác dụng lớn nhất là làm giảm nguy cơ là bệnh động mạch ngoại vi (26%), một loại bệnh tim đặc trưng bởi sự thu hẹp các mạch máu ở chân. Bởi vì, chúng tôi cũng nhận ra rằng những người có nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và suy tim thấp hơn.”

Bạn không cần quá lạm dụng rau xanh hoặc dùng thực phẩm chức năng để cải thiện sức khỏe của mình

Ăn rau xanh là tốt nhưng không có nghĩa là cần phải ăn quá nhiều

Mặc dù việc bổ sung rau xanh hàng ngày là rất quan trọng, nhưng bạn không cần phải thay đổi hoàn toàn kế hoạch bữa ăn hàng tuần của mình. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng có những người sử dụng lượng rau nhiều hơn và vượt xa với lượng rau cần thiết không thấy bất kỳ lợi ích bổ sung nào khác đối với sức khỏe tim mạch.

Bondonno có nói rằng: “Mọi người không cần phải uống thực phẩm bổ sung để tăng mức nitrat trong cơ thể vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chén rau xanh mỗi ngày là đủ để mang lại những lợi ích cho bệnh tim. Và chúng tôi không thấy những lợi ích nhiều hơn nữa ở những người ăn quá nhiều rau giàu nitrat.”

Các nhà nghiên cứu cho biết việc ăn rau xanh hàng ngày là điều rất khó với một số người, vậy tại sao không thử bằng nước ép?

Uống nước ép rau cũng là một cách bổ sung thêm lượng rau cần thiết cho cở thể, miễn bạn làm đúng cách

Bạn không cần phải miễn cưỡng ép mình phải ăn những loại rau mà mình không thích mặc dù biết chúng rất tốt cho tim mạch. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng việc uống một cốc rau xanh sẽ dễ dàng hơn khi bạn chế biến chúng thành 1 ly nước ép hay sinh tố rau — miễn là bạn làm đúng cách. Ép rau sẽ loại bỏ bã cùng chất xơ trong chúng. Tốt nhất bạn có thể ép chúng và vẫn giữ lại một chút xơ sẽ tốt hơn. 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: