Tin tức nổi bật

Thực phẩm tăng cường miễn dịch - giảm nguy cơ nhiễm Covid-19

Thực phẩm tăng cường miễn dịch - giảm nguy cơ nhiễm Covid-19
Thứ Hai,
10/05/2021
Đăng bởi: Yen Farm

Cung cấp cho hệ miễn dịch của bạn một sự tăng cường với các thực phẩm lành mạnh, có nguồn gốc thực vật.

Vì coronavirus (COVID-19) đã tác động đến các cộng đồng trên toàn thế giới, nhiều người đã tự hỏi liệu có những bước họ có thể thực hiện để giữ sức khỏe. Các biện pháp phòng ngừa hàng ngày, như rửa tay, tránh tiếp xúc với người bệnh và vệ sinh tốt có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm virus, vi khuẩn và các mầm bệnh khác.

Bên cạnh đó, có bằng chứng cho thấy dinh dưỡng và các biện pháp lối sống khác ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm. Cho dù các biện pháp này có hoặc không ảnh hưởng đến tính truyền nhiễm của COVID-19 vẫn chưa được xác minh bằng nghiên cứu lâm sàng. Tuy nhiên, chúng ta có mọi lý do để đưa những gì chúng ta biết về thực phẩm và phòng vệ hệ miễn dịch để sử dụng. Dưới đây là những gì chúng ta hiểu về thực phẩm có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch:

Chế độ ăn

Ăn một chế độ ăn ít chất béo, thực vật có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hệ thống miễn dịch dựa vào các tế bào bạch cầu tạo ra kháng thể để chống lại vi khuẩn và vi rút. Người ăn chay đã được chứng minh là có các tế bào bạch cầu tốt hơn khi so sánh với người không ăn chay, do ăn nhiều vitamin và lượng chất béo thấp.

Ăn một chế độ ăn ít chất béo cũng có thể giúp phòng vệ hệ miễn dịch. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc hạn chế chất béo trong chế độ ăn uống giúp tăng cường khả năng phòng vệ miễn dịch. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng dầu có thể làm suy giảm chức năng tế bào bạch cầu và chế độ ăn giàu chất béo có thể làm thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột hỗ trợ hệ miễn dịch.

Duy trì cân nặng tốt cho sức khỏe cũng có lợi cho hệ thống miễn dịch. Béo phì có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh cúm và các bệnh nhiễm trùng khác như viêm phổi. Chế độ ăn uống từ thực vật có hiệu quả để giảm cân vì chúng giàu chất xơ, giúp bạn no mà không cần thêm calo. Chất xơ cũng có thể làm giảm chỉ số chỉ số khối cơ thể (BMI), có liên quan đến khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Chế độ ăn uống dựa trên thực vật cũng đã được chứng minh là làm giảm dấu ấn sinh học gây viêm.

Bác sĩ Kyle Stephens, bác sĩ phẫu thuật giảm cân tại Houston Methodist, Hoa Kỳ cảnh báo rằng, “Béo phì là yếu tố rủi ro số một đối với bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 nghiêm trọng dưới 55 tuổi. Bất cứ ai có BMI từ 30 trở lên sẽ tăng nguy cơ nhiễm COVID-19 lên 27% và chỉ số BMI từ 40 trở lên sẽ nhân đôi nguy cơ bị nhiễm Covid-19.”

Vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng trái cây và rau quả cung cấp các chất dinh dưỡng như beta-carotene, vitamin C và vitamin E, có thể tăng cường chức năng miễn dịch. Bởi vì nhiều loại rau, trái cây và các thực phẩm có nguồn gốc thực vật khác cũng rất giàu chất chống oxy hóa, chúng giúp giảm stress oxy hóa.

Beta-Carotene: Beta-carotene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể làm giảm viêm và tăng cường chức năng miễn dịch bằng cách tăng các tế bào chống lại bệnh tật trong cơ thể. Nguồn tuyệt vời bao gồm khoai lang, cà rốt và rau lá xanh như cải xoăn và đặc biệt là chùm ngâyChùm ngây có gấp 4 lần Vitamin A của cà rốt.

Vitamin C và E: Vitamin C và E là những chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt những tế bào tăng trưởng không kiểm soát và hỗ trợ phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Nguồn vitamin C bao gồm ớt đỏ, cam, dâu tây, bông cải xanh, xoài, chanh và các loại trái cây và rau quả khác. Nguồn vitamin E bao gồm các loại hạt, hạt, rau bina và bông cải xanh. Một nguồn quan trọng có chứa cả Vitamin C và E là chùm ngây. Chùm ngây có lượng vitamin C gấp 7 lần so với cam và gấp 3 lần có Vitamin E so với hạt hạnh nhân.

Vitamin DNghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin D có thể làm giảm nguy cơ nhiễm vi-rút, bao gồm nhiễm trùng đường hô hấp, bằng cách giảm sản xuất các hợp chất tiền viêm trong cơ thể. Tăng Vitamin D trong máu có liên quan đến việc ngăn ngừa các bệnh mãn tính khác bao gồm bệnh lao, viêm gan và bệnh tim mạch. Nguồn thực phẩm có vitamin D bao gồm sữa và chất bổ sung từ thực vật.

 Kẽm (Zinc): Kẽm là một khoáng chất có thể giúp tăng cường các tế bào bạch cầu, chống lại vi rút xâm lược. Nguồn bao gồm các loại hạt, hạt bí ngô, hạt vừng, đậu và đậu lăng.

Ngủ

Cơ thể chúng ta cần ngủ để nghỉ ngơi và nạp năng lượng. Nếu không ngủ đủ giấc, chúng ta sẽ tăng nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, bệnh Alzheimer và bệnh béo phì. Ngủ không đủ giấc cũng có liên quan đến chức năng miễn dịch bị ức chế. Một nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít hơn năm giờ mỗi đêm có nhiều khả năng bị cảm lạnh so với những người ngủ nhiều hơn.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: